Ai sẽ là nhà bán lẻ online mới thay thế Amazon và Alibaba?

Khi người mua sắm online sáng suốt hơn trên liên hệ thông minh cùng có sự xuất hiện của 1 vài hình thức thương mại điện tử mới, liệu rằng 2 nhà thương mại lớn Amazon và Alibaba có bị “thất sủng”.

Làm thế nào để có thể đánh bại 1 vài đối thủ nặng ký, 2 nhà phân phối lẻ thương mại điện tử ở hai phân khúc lớn nhất của Trung Quốc và Hoa Kỳ đang đau đầu có câu hỏi này mỗi ngày.

Mối lo ngại thất thủ của Amazon và Alibaba.

Nhiều người cho rằng trò chơi thương mại điện tử đã có lại thành công to lớn cho Amazon và Alibaba (giai đoạn này đã có trên 400 tỷ USD vốn hóa phân khúc – thước đo diện tích của 1 công ty). Amazon là cửa hàng trực tuyến có tất tần tật mọi thứ được phân loại theo thứ tự – sách, đồ gia dụng, hàng điện tử, quần áo, cửa hàng tạp phẩm. Trong khi đó, có 2 trang web lớn Tmall và Taobao, Alibaba đã đi trước 1 bước khi sử dụng mã tiện ích SKUs – công cụ tìm kiếm giúp bạn lưu lại sản phẩm đã chọn nhanh chóng và quản lý chúng 1 1 vàih dễ dàng, khoa học.

Mã SKU ra đời có theo hàng trăm tiện ích.

Trước đấy, thời điểm mà người mua và người phân phối bị giới hạn về mặt địa lý, mọi mặt hàng chỉ có tính chất “tiện lợi và tạm thời” nghĩa là luôn có toàn bộ mọi thứ có giá rẻ nhất có thể.

Tuy nhiên, điều này không còn đúng trong phân khúc thương mại điện tử giai đoạn này, khi mà liên hệ thông minh là công cụ tìm kiếm chính, người tiêu dùng có nhiều chọn lọc và phát triển thành thông minh hơn. Kéo theo việc phải nâng cấp phân khúc, đặc thù ở Trung Quốc, bạn đang cải thiện cuộc sống có 1 vài mặt hàng du lịch, hàng gia dụng, thời trang, ăn uống trên cơ sở tìm kiếm những xa xỉ phẩm mà giá cả phải chăng – đặc biệt mà giá thấp.

Thị trường thương mại điện tử phong phú ở Trung Quốc.

Một vài thương hiệu điện tử mới xuất hiện như dao cạo Dollar Shave Club, giày hiệu 73Hours hay hệ thống marketing chiều dọc là khu chợ Houzz dành cho việc trang trí và tân trang nhà cửa, DarbySmart cho 1 vài nhà chế tạo hoặc Red/Xiaohongshu và vô vàn trang web về sản phẩm làm đẹp tăng đột biến ở Trung Quốc. Nhờ khả năng cung cấp những trải nghiệm cho người tiêu dùng, những công ty này đang chiếm ưu thế trên phân khúc, trở thành mối đe dọa đối có 2 nhà thương mại điện tử lớn Amazon và Alibaba.

Tìm kiếm hay khám phá

Amazon và Taobao là 1 vài kho ảo khổng lồ dựa vào việc mua sắm có mục đích. Người tiêu dùng ghé thăm 1 vài trang web này để tìm 1 sản phẩm họ muốn và mua có giá thấp. Đầu tiên là đăng nhập, tìm kiếm mặt hàng, ấn mua nó và lưu lại, và nếu họ muốn được giao hàng miễn phí thì phải chờ đến mấy ngày sau mới nhận được, quy trình này quá khắt khe và rườm rà đối có 1 người dùng trình duyệt web trên liên hệ.

Quy trình trên Amazon và Alibaba được coi là rườm rà, khó thực hiện.

Căn hộ Gem Riverside do Đất Xanh là chủ đầu tư. Căn hộ Gem Riverside Đất Xanh quận 2 nằm ngay Nam Rạch Chiếc, An Phú, Trung tâm Quận 2, …Gem Riverside quận 2 gồm 6 tháp tổng số căn hộ cao tầng lên tới 3100 căn hộ cao tầng kiến trúc theo phong 1 vàih châu Âu sang trọng cao. Xem thêm tài liệu https://canhogemriverside.edu.vn/#gkl-tien-ich-hien-dai-dang-cap-can-ho-gem-riverside

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ban-can-ho-quan-thu-duc/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply