Doanh nghiệp đau đầu vì lượng truy cập website lớn nhưng tỷ lệ mua hàng thấp

Nhiều công ty làm thương mại điện tử than phiền đang gặp phải hiện trạng lượng truy cập vào website, cửa hàng online lớn nhưng mật độ mua hàng rất thấp…

Các chuyên gia thảo luận ở hội thảo

Chia sẻ ở hội thảo “Bí quyết kinh doanh từ offline tới online” do Bizweb phối hợp có Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Sở Công thương Hải Phòng tổ chức, ông Đào Văn Ninh, Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng phân tích Hải Phòng là 1 trong những đô thị có tốc độ phát triển thương mại điện tử khá nhanh trên cả nước.

Hiện đa số một vài công ty đã có những áp dụng thương mại điện tử vào làm việc sản xuất kinh doanh như tìm kiếm tài liệu (84%), thư điện tử (55%). 36% công ty ở Hải Phòng đã thi công website thương mại điện tử, trong đây 41% công ty có website cung cấp tính năng đặt hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, tỷ trọng hàng hóa chuyển nhượng qua thương mại điện tử còn khiêm tốn, chưa xứng đáng có tiềm năng của Hải Phòng.

Theo một vài chuyên gia, để có thể thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, một vài công ty cần hiểu rõ hơn một vài kiến thức về mô hình O2O (online to offline), những bí kíp để chuyển dịch giữa phân phối hàng online và offline, bí kíp tăng thêm mật độ mua hàng trên sàn chuyển nhượng, một vàih chọn lọc vị trí phân phối hàng, một vàih phân phối hàng và quản lý phân phối hàng đa kênh khi kết hợp online, offline…

Trong thực ở, O2O (offline to online, hoặc online to offline) được hiểu dễ làm là mô hình kinh doanh kết hợp giữa online và offline.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Bizweb chia sẻ: Trong kinh doanh O2O, việc đồng nhất dữ liệu giữa online và offline là quan trọng nhất, giúp tăng trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng, khác biệt so có đối thủ tranh đua và cắt giảm tối đa kinh phí hoạt động.

Cùng đây, việc phải có 1 biện pháp công nghệ để giúp công ty phân phối hàng và quản lý phân phối hàng đa kênh rất cần thiết. Giải pháp đây cần phải cho phép quản lý nhiều kênh phân phối hàng 1 lúc (cửa hàng, Facebook, Zalo, sàn chuyển nhượng, website…); phải thống kê đơn hàng ở từng trạng thái chi tiết như đâyng gói, xuất kho, đã chi trả, hoàn trả… và hơn hết, hệ thống đây nhất thiết phải có báo cáo phân phối hàng đa kênh từ từng kênh chi tiết.

Hiện nay, công nghệ đang làm tăng quyền lực cho người mua hàng, đồng thời cũng tạo lợi thế và sức ép cho một vài công ty, độc đáo là giải câu hỏi làm thế nào để tận dụng công nghệ vào trong kinh doanh 1 một vàih hiệu quả nhất.

Căn hộ Gem Riverside do Đất Xanh là chủ đầu tư. Căn hộ Gem Riverside Đất Xanh quận 2 nằm ngay Nam Rạch Chiếc, An Phú, Trung tâm Quận 2, …Gem Riverside quận 2 gồm 6 tháp tổng số căn hộ chung cư lên tới 3100 căn hộ chung cư kiến trúc theo phong một vàih châu Âu sang trọng cao. Xem thêm tài liệu https://canhogemriverside.edu.vn/#gkl-tien-ich-hien-dai-dang-cap-can-ho-gem-riverside

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ban-can-ho-quan-thu-duc/