Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo dẫn đầu về lượng truy cập website thương mại điện tử

Theo Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam vừa được iPrice – Cổng thương mại điện tử ở 7 phân khúc khu vực ASEAN mở bán, 3 công ty thương mại điện tử có lượng truy cập vào website cao nhất ở Việt Nam là Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo.

Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do iPrice thực hiện, Thế Giới Di Động là công ty xếp thứ hai về lượng truy cập và dẫn đầu ở Việt Nam về số lượt tải áp dụng mua sắm trực tuyến (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Với tốc độ tăng trưởng dao động 22%/ năm, phân khúc thương mại điện tử Việt Nam là miếng bánh quyến rũ có nhiều công ty. Tuy nhiên, cuộc tranh giành trên phân khúc này vô cộng khốc liệt có sự gia nhập của nhiều đại gia bán lẻ lớn và công ty “ngoại”.

iPrice – Cổng thương mại điện tử ở 7 phân khúc Đông Nam Á vừa mở bán nghiên cứu kỹ dạng interactive Thứ nhất: Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam.

Cổng thương mại điện tử này cho biết, bản đồ so sánh 50 công ty thương mại điện tử ở Việt Nam dựa trên 1 số tiêu chí: lượng truy cập, lượt tải áp dụng và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Số liệu trên Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam được iPrice thống kê trên cơ sở dữ liệu của SimilarWeb, sẽ được update tự động 3 tháng 1 lần.

Ở phiên bản mới được iPrice mở bán, số liệu được thu thập trong GĐ từ tháng 4/2017 đến 6/2017. Nghiên cứu này được kỳ vọng sẽ trả lời đã phần nào trả lời cho câu hỏi: “Doanh nghiệp nào đang dành phần thắng trong cuộc đua thương mại điện tử khốc liệt?”.

Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, 3 công ty thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất ở Việt Nam là Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo. iPrice cho biết, lượng truy cập được tính trung bình trong 3 tháng gần nhất trên website của 1 số công ty thương mại điện tử.

Xếp hạng theo lượt truy cập vào website của 1 số công ty thương mại điện tử Việt (Nguồn: iPrice.vn)

iPrice nhận định, cả ba công ty đứng đầu phân khúc đều được hậu thuẫn bởi những đại gia lớn. Nếu như Lazada mới được mua lại bởi Alibaba thì 2 công ty nội địa cũng có thế mạnh từ việc kinh doanh bán lẻ ở phân khúc Việt Nam từ lâu đời. Trong đây, Thế Giới Di Động đã phát triển hệ thống cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc, còn Sendo là 1 thành viên của tập đoàn FPT.

Thống kê của iPrice chỉ ra rằng, điểm Top 10 công ty thương mại điện tử lớn nhất, có tới 8 công ty trong số đây là công ty nội địa. Trong đây, có rất nhiều tên tuổi vốn đã quen thuộc có người tiêu dùng Việt như: Thế Giới Di Động, Sendo, Tiki, Vật Giá, FPT Shop, Điện Máy Xanh, A Đay Rồi, Nguyễn Kim. Hai công ty nước ngoài nằm trong Top 10 là Lazada và Shopee, vốn có chi nhánh ở nhiều quốc gia khác trên toàn Đông Nam Á.

Nghiên cứu của iPrice cũng cho thấy phân khúc thương mại điện tử Việt Nam được cho là tiềm năng nhưng vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro do phát triển quá nhanh. “Các công ty nước ngoài cũng gặp nhiều gặp khó khi tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam. Với việc Zalora và eBay lần lượt rút khỏi cuộc đua thương mại điện tử, sân chơi này hiện đang tạm thời thuộc về 1 số ông lớn Việt Nam”, đại diện iPrice chia sẻ.

Căn hộ Gem Riverside do Đất Xanh là chủ đầu tư. Căn hộ Gem Riverside Đất Xanh quận 2 nằm ngay Nam Rạch Chiếc, An Phú, Trung tâm Quận 2, …Gem Riverside quận 2 gồm 6 tháp tổng số căn hộ cao tầng lên tới 3100 căn hộ cao tầng kiến trúc theo phong 1 sốh châu Âu sang trọng cao. Xem thêm tài liệu https://canhogemriverside.edu.vn/#gkl-tien-ich-hien-dai-dang-cap-can-ho-gem-riverside

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ban-can-ho-quan-thu-duc/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply