Nhà mạng muốn cá nhân hóa sản phẩm phải dựa trên sự thấu hiểu mục tiêu cuối cùng của khách hàng

Nhiều chọn lọc mà không tạo ra thứ tốt nhất cho khách hàng thì không chỉ lãng phí nguồn lực mà còn làm giảm đi sự hài lòng của khách hàng. Thấu hiểu mục tiêu thực sự của khách hàng là cơ sở quan trọng nhất cho 1 chính sách bán hàng cá nhân hóa.

Các công ty viễn thông di động, cả ở Việt Nam và toàn cầu, cũng áp dụng chiến lược tạo ra nhiều sự chọn lọc cho khách hàng.

Không hiểu nhu cầu của khách hàng sẽ không tạo ra sản phẩm tốt

Khách hàng luôn thích có nhiều sự chọn lọc về sản phẩm, dịch vụ (options). Đó là điều hầu như chẳng thể sai khi một số công ty nói đến tâm lý mua hàng khách hàng vì nó gắn có mong muốn của con người. Chính vì vậy, tạo ra nhiều chọn lọc nhất cho khách hàng là 1 trong những điều mà Amazon, công ty danh tiếng về việc lấy khách hàng làm trọng điểm, đã tập trung nỗ lực và tiền bạc để đầu tư. Không nghi ngờ gì, đấy là 1 trong những chiến lược góp phần khá lớn trong thành công của họ. Ngoài ra, một số khách hàng có thể tiện dụng nghĩ đến nhiều ví dụ thành công khác nhờ cung cấp cho khách hàng sự chọn lọc phong phú so có đối thủ tranh đua.

Nhưng đấy chỉ là bề nổi, nếu đặt mình vào địa điểm khách hàng, chúng ta sẽ thấy mục tiêu cuối cộng của mỗi khách hàng không phải là nhiều sự chọn lọc. Bản chất của nhiều chọn lọc chính là việc cá nhân hóa sản phẩm; vì nhiều chọn lọc thì mỗi khách hàng, 1 một sốh tiện dụng, sẽ có được chọn lọc tốt nhất cho họ, vì vậy tạo ra lợi thế tranh đua. Amazon đã làm được được điều đấy, có lại chọn lọc tốt nhất ở mỗi chủng loại sản phẩm cho mỗi khách hàng dựa trên việc hiểu nhu cầu cuối cộng của khách hàng đối có sản phẩm của họ. Tuy nhiên, không ít công ty hiểu và áp dụng sai về vấn đề tạo ra nhiều options này, trong đấy có khá nhiều công ty trong ngành viễn thông.

Các công ty viễn thông di động, cả ở Việt Nam và toàn cầu, cũng áp dụng chiến lược tạo ra nhiều sự chọn lọc cho khách hàng. Một trong những biện pháp khá điển hình, 1 sản phẩm gần đấy được cho là có tính sáng tạo cao, đấy là họ tao ra 1 áp dụng giúp khách hàng tự kiến trúc ra 1 gói cước cho chính bản thân họ bằng một sốh chọn 1 công trình về số Mbps data, số phút gọi và số tin nhắn, ví dụ: 200.000 đồng cho 5G data + 100.000 đồng cho 250 phút thoại và 50.000 đồng được 150 tin nhắn. Một ý tưởng rất hay vì tính cá nhân hóa mà nó mong muốn đạt được. Nhưng tôi không tin đấy sẽ là 1 sản phẩm thành công vì nó chưa giải quyết được mục tiêu cuối cộng của khách hàng.

Vậy thế nào là mục tiêu cuối cộng của khách hàng?

Để tìm mục tiêu cuối cộng của khách hàng hãy bỏ qua một số tài liệu và hành vi bề nổi và trả lời câu hỏi: thực sự thì khách hàng muốn đạt được điều gì? Hãy cộng xem ví dụ sau để thấy rõ hơn:

Căn hộ Gem Riverside do Đất Xanh là chủ đầu tư. Căn hộ Gem Riverside Đất Xanh quận 2 nằm ngay Nam Rạch Chiếc, An Phú, Trung tâm Quận 2, …Gem Riverside quận 2 gồm 6 tháp tổng số căn hộ chung cư lên tới 3100 căn hộ chung cư kiến trúc theo phong một sốh châu Âu sang trọng cao. Xem thêm tài liệu https://canhogemriverside.edu.vn/#gkl-tien-ich-hien-dai-dang-cap-can-ho-gem-riverside

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ban-can-ho-quan-thu-duc/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply