Viewsonic lập chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam và chiếm thị phần thiết bị trình chiếu

Ông Bùi Doãn Hải, đại diện của Viewsonic ở Việt Nam cho biết, Viewsonic đang lập chiến lược quay lại phân khúc Việt Nam có 2 sản phẩm chiến lược là màn hình máy tính và máy chiếu, đặt mục tiêu chiếm dao động 20-30% thị phần.

Ông Bùi Doãn Hải, đại diện của Viewsonic ở Việt Nam trình làng sản phẩm màn hình mới

Sản phẩm màn hình của Viewsonic cũng đã có mặt ở phân khúc Việt Nam khá lâu, nhưng ở sao đến giờ hãng lại chưa có văn phòng ở Việt Nam?

Kế hoạch Viewsonic cũng có nhiều 1 sốh tân. Nếu như 1 năm trước đó, chúng tôi không đặt kế hoạch có đại diện hãng ở Việt Nam và không có văn phòng đại diện ở Việt Nam. Song Viewsonic vẫn từng bước đã đi vào hoạt động chiến lược marketing của mình, trước tiên là vẫn tập trung vào màn hình máy tính, máy chiếu và bảng điện tử ở phân khúc này. Thế nhưng, mục tiêu trong dao động 3-5 năm nữa, Viewsonic sẽ có văn phòng đại diện ở Việt Nam và sẽ phát triển 1 số mảng như bảo dưỡng, chăm sóc bạn và làm việc có 1 số nhà phân phối.

3 năm nữa để mở văn phòng đại diện liệu có phải quá dài?

Viewsonic là công ty của Mỹ nên có thể bởi thế chúng tôi lập kế hoạch rất tỉ mỉ. Thực ra 3 năm là dao động thời gian để nhận định những kế hoạch đã đưa ra thích hợp có phân khúc Việt Nam. Và sau đó hãng có thể phát triển những sản phẩm thích hợp có Việt Nam hơn chứ không phải Việt Nam theo toàn cầu. Thị trường nào đã có văn phòng đại diện thì hãng sẽ phục vụ theo nhu cầu của bạn phân khúc đó chứ không phải là bạn phân khúc này phải theo sự trình làng của hãng.

Vì sao phải 3 năm nữa chúng tôi mới có văn phòng đại diện? Vì mỗi hãng đều có chiến lược riêng, nó liên quan đến doanh số, liên quan đến thị phần và sự ổn định của nhà phận phối.

Trong chiến lược của mình, Viewsonic sẽ tập trung đưa sản phẩm nào vào phân khúc Việt Nam và tập trung vào lớp bạn nào?

Thực tế ở phân khúc Việt Nam thì Viewsonic sẽ tập trung vào 2 sản phẩm là màn hình máy tính và máy chiếu. Ngoài ra trong năm nay Viewsonic cũng mới triển khai thêm bảng tương tác thoog minh có thể triển khai như bảng vẽ giáo dục. Tất cả những sản phẩm mới của màn hình và máy chiếu đều sẽ có ở Việt Nam trong năm nay.

Về màn hình thì ngoài văn phòng và game thủ, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào mảng đồ hoạ, liên quan đến 1 số biện pháp ghép màn và 1 số sản phẩm cấp cao. Trước đó, chúng tôi chỉ đưa vào phân khúc Việt Nam 1 số sản phẩm tương đối nhỏ, nhưng bây giờ chúng tôi đã 1 sốh tân và sẽ đưa về phân khúc này 1 số sản phẩm chất lượng cao hơn, kiến trúc đẹp hơn, thậm chí là 1 số sản phẩm mới nhất. Năm nay, chúng tôi sẽ phát triển 1 số loại màn hình 2K và 4K, kích cỡ 32 inch. Như vậy, Viewsonic là 1 trong những hãng Thứ nhất phát triển màn hình 32 inch ở Việt Nam.

Về lớp bạn, chúng tôi vấn nhắm đến mảng bạn công ty, bởi mảng công ty là mảng rất tiềm năng của Viewsonic nhất là trong 1 số mảng như đồ hoạ. Viewsonic cũng có thể nhắm vào 1 số trọng điểm coding vì biện pháp ghép màn của Viewsonic là rất hữu dụng có người làm phần mềm, có kích cỡ lớn.

Tiếp theo nữa là mảng gaming. Trong mảng gaming thì mọi người có thể chưa nghe thấy Viewsonic nhiều. Nhắc đến gaming thì mọi người có thể biết đến ASUS hoặc MSI. Sắp tới thì ASUS sẽ rất tập trung vào 1 số sản phẩm đây, có thể sẽ không phân phối được nhiều nhưng sẽ 1 sốh tân được nhận dạng thương hiệu của Viewsonic ở Việt Nam.

Căn hộ Gem Riverside do Đất Xanh là chủ đầu tư. Căn hộ Gem Riverside Đất Xanh quận 2 nằm ngay Nam Rạch Chiếc, An Phú, Trung tâm Quận 2, …Gem Riverside quận 2 gồm 6 tháp tổng số căn hộ chung cư lên tới 3100 căn hộ chung cư kiến trúc theo phong 1 sốh châu Âu sang trọng cao. Xem thêm tài liệu https://canhogemriverside.edu.vn/#gkl-tien-ich-hien-dai-dang-cap-can-ho-gem-riverside

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ban-can-ho-quan-thu-duc/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply