Windows Phone chính thức bị khai tử: Microsoft chưa bao giờ dành cho “con đẻ” ánh đèn sân khấu đúng mực

Lý do tại sao Windows Phone chẳng thể trụ lại được? Do phần cứng không bắt mắt? Do phần mềm không đủ sức tranh giành? Nhưng cũng có thể do Microsoft chưa bao giờ chú trọng đến marketing “đứa con đẻ” của mình.

windows-phone-8-point-1-796×398.jpg

Một nhân viên cao cấp của Microsoft cuối tuần vừa rồi đã xác nhận việc Người khổng lồ phần mềm khai tử Windows Phone và rằng doanh nghiệp không có bất cứ kế hoạch nào trong việc sản xuất phần cứng chạy hệ điều hành “con đẻ” của mình nữa. Nguyên nhân cái chết của Windows Phone quả thật tới từ rất nhiều nhân tố: có người cho rằng do phần cứng chạy hệ điều hành, cũng lại có người khẳng định đây chính là do chính bản thân phần mềm Windows Phone. Nhưng tồn tại 1 khía cạnh khác góp phần không nhỏ dẫn tới sự suy tàn của Windows Phone ngày hôm nay mà dường như ít ai chú tâm tới: quảng cáo và tiếp thị.

Trước nhiều ý kiến cho rằng rào cản lớn nhất ngăn Windows Phone tiếp cận tới người dùng đây là sự thiếu hụt nặng nề về hỗ trợ áp dụng, cựu Phó chủ tịch mảng Hệ điều hành Microsoft, Joe Belfiore, cho biết chính sự thiếu hụt về người dùng tạo ra thiếu hụt về nhà phát triển mặc cho vô vàn nỗ lực động viên khích lệ tới từ phía Micosoft.

Và thế là sự việc quay trở lại bối cảnh câu chuyện về con gà và quả trứng – Windows Phone cần thêm lượng người dùng cơ sở để có thể đủ sức lôi kéo nhà phát triển, nhưng lại chẳng thể có thêm người dùng nếu như không có đủ nhà phát triển để tạo ra những áp dụng hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, bên cạnh thế “tiến thoái lưỡng nan” đây, người viết cho rằng Microsoft đã bỏ lỡ 1 thời cơ vô giá và số phận của Windows Phone có thể đã khá hơn nếu doanh nghiệp chịu đầu tư thêm vào việc quảng bá sản phẩm của mình.

Nguyên nhân chính lý giải cho sự vắng mặt của Windows Phone trên biểu đồ thống kê thị phần OS mà ai cũng có thể thấy được đây là: Windows Phone đã không làm bất cứ điều gì để khiến chính bản thân nổi trội. Microsoft đã không tiếp thị Windows Phone theo cách hoành tráng nhất mà đáng ra hãng đã phải làm để khiến Windows Phone phát triển thành phổ biến hơn trong mắt người tiêu dùng, hay chí ít là không chìm nghỉm như 1 vị khán giả lặng lẽ theo dõi cuộc chiến đẫm máu giữa Android và iOS. iPhone vs. Galaxy sẽ mãi là 1 cuộc chiến bất phân kẻ thắng người bại, nhưng điều mà cả Apple lẫn Samsung đều hiểu rõ hơn ai hết đây chính là marketing. Thật không khó để bắt gặp hình ảnh của chiếc Galaxy S đời mới nhất trên đường phố, dù là trên xe bus hay biển hiệu cửa hàng. Còn Apple thì đặt tên cho sản phẩm tốt đến mức tời giờ vẫn không ít người nghĩ rằng “Retina” là tên 1 chuẩn độ phân giải, ca ngợi cải tiến phần cứng của mình bằng những ngôn từ trên mây khiến người mua thấy được 1 camera đẹp hơn hay 1 màn hình lớn hơn là điều tối quan trọng của cuộc sống.

Căn hộ Gem Riverside do Đất Xanh là chủ đầu tư. Căn hộ Gem Riverside Đất Xanh quận 2 nằm ngay Nam Rạch Chiếc, An Phú, Trung tâm Quận 2, …Gem Riverside quận 2 gồm 6 tháp tổng số căn hộ cao tầng lên tới 3100 căn hộ cao tầng kiến trúc theo phong cách châu Âu sang trọng cao. Xem thêm tài liệu https://canhogemriverside.edu.vn/#gkl-tien-ich-hien-dai-dang-cap-can-ho-gem-riverside

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ban-can-ho-quan-thu-duc/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply