Xiaomi đã trở lại, nhưng liệu có thể tiến xa nữa hay không?

Vào quý 2 năm nay, Xiaomi (Trung Quốc) đã 1 lần nữa lọt top 5 nhà sản xuất hotline lớn nhất địa cầu dựa trên số máy phân phối ra. Câu hỏi được đặt ra là, liệu Xiaomi có thể giữ vững được đà tăng trưởng ấy hay không?

Tỷ phú Lei Jun, Chủ tịch và là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi (ảnh: Bloomberg)

Theo Forbes, doanh nghiệp Trung Quốc Xiaomi đang trên đà phát triển trở lại, sau dao động thời gian 2 năm bị 1 vài đối thủ tranh giành nội địa chèn ép. Nhưng cái giá để có thể giữ vững đà tăng trưởng này không hề rẻ chút nào.

Cụ thể, theo số liệu mới nhất từ 1 vài doanh nghiệp như Canalys, IDC và Strategy Analytics, trong quý 2 năm 2017, Xiaomi đã quay trở lại top 5 nhà sản xuất hotline có số máy phân phối ra nhiều nhất. Công ty đã phân phối ra 21,2 triệu máy trên toàn địa cầu, đạt mốc tăng trưởng 59% so có năm trước.

Nhà sáng lập của doanh nghiệp, ông Lei Jun đã viết trong 1 lá thư nội bộ thông báo kết quả hàng quý của Xiaomi: “Thành công này đã cho thấy 1 cột mốc lớn trong sự tăng trưởng của chúng ta – sau hai năm hiệu chỉnh nội bộ, Xiaomi 1 lần nữa bước vào quỹ đạo tăng trưởng mau chóng”.

Màn quay trở lại của doanh nghiệp, như ông Lei đã chỉ ra, là vô cộng ấn tượng. Xiaomi, nhà tiên phong của mô hình phân phối hàng trực tuyến, đã từng phải trải qua thời kì mà số máy phân phối ra giảm 40% trong chu kì 1 năm, khi 1 vài thương hiệu hotline Trung Quốc khác đã làm theo chiến lược của họ. Ngoài ra, người tiêu dùng càng ngày càng muốn thử 1 vài thiết bị của mình trước khi chi trả – 1 sự biến chuyển đem lại lợi ích cho 1 vài doanh nghiệp như OPPO hay Vivo, những hãng hotline phân phối sản phẩm của mình thông qua hàng nghìn nhà phân phối phân phối lẻ.

Để bù đắp lại những tổn thất và bắt kịp có cuộc đua, Xiaomi đã thực hiện 1 loạt 1 vài bước chiến lược. Công ty đã tăng cường chuỗi cung ứng của mình để có thể sản xuất ra nhiều thiết bị hơn, trong khi đây vẫn tập trung vào 1 vài công nghệ hiện đại – bao gồm chip Pinecone do họ tự phát triển và 1 vài hotline thông minh không viền màn hình – để xóa bỏ hình ảnh nhà sản xuất hotline giá chấp nhận được của mình. Một nhân tố nữa đâyng góp vào sự tăng trưởng của Xiaomi chính là thương hiệu của họ đã được nhận diện trên khắp Ấn Độ. Theo đánh giá của Counterpoint Research, Xiaomi hiện là thương hiệu hotline thông minh đứng thứ hai ở Ấn Độ có 15,5% thị phần, chỉ đứng sau Samsung có 24%. Tuy nhiên, bước đi quan trọng nhất của Xiaomi là khi họ đã viết lại mô hình kinh doanh trực tuyến của mình.

Để lôi kéo bạn từ mọi tầng lớp xã hội, thay vì chỉ hướng tới những người dùng thông thạo kĩ thuật số, Xiaomi sẽ đâyn nhận mô hình kinh doanh thông qua 1 vài cửa hàng phân phối lẻ, thi công 2000 cửa hàng Mi Home trên toàn cầu vào năm 2019.

Ở Trung Quốc, nơi sẽ tồn ở 1 nửa số cửa hàng đây, Xiaomi muốn tạo ra 70 tỷ Nhân dân tệ (10 tỷ USD) doanh thu từ chúng vào năm 2021. Điều này có nghĩa là mỗi cửa hàng sẽ có doanh thu hàng năm là 70 triệu Nhân dân tệ (10 triệu USD) – vượt xa cả những nhà phân phối lẻ dày dạn nhất. Ví dụ, 1 cửa hàng của doanh nghiệp đồ trang sức Chow Tai Fuk ở Hồng Kông chỉ có doanh thu là 20,9 triệu đô la Hồng Kông (2,7 triệu USD) trong năm tài chính 2017.

Theo nhà đánh giá Jia Mo của Canalys, “Nếu Xiaomi chỉ phân phối trực tuyến, phạm vi tiếp cận của họ sẽ bị giới hạn bởi vì nhiều người không muốn mua hàng cho đến khi họ được thử chúng ở trên tay. Với 1 vài cửa hàng phân phối lẻ, tầm có và sức hút của doanh nghiệp sẽ lớn hơn rất nhiều”.

Căn hộ Gem Riverside do Đất Xanh là chủ đầu tư. Căn hộ Gem Riverside Đất Xanh quận 2 nằm ngay Nam Rạch Chiếc, An Phú, Trung tâm Quận 2, …Gem Riverside quận 2 gồm 6 tháp tổng số căn hộ cao tầng lên tới 3100 căn hộ cao tầng kiến trúc theo phong 1 vàih châu Âu sang trọng cao. Xem thêm tài liệu https://canhogemriverside.edu.vn/#gkl-tien-ich-hien-dai-dang-cap-can-ho-gem-riverside

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/ban-can-ho-quan-thu-duc/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply